IKEA

มารู้จักกับ IKEA กันดีกว่า

สำหรับผู้คนในยุโรปและอเมริกา IKEA คือชื่อที่พวกเขาจะนึกถึงเสมอเมื่อต้องการเติมเต็มบ้านให้สมบูรณ์และอบอุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของใช้ในลักษณะประกอบชิ้นส่วนด้วยตัวเองหรือที่เรียกว่า DIY (Do It Yourself) โดยเน้นเรื่องของการใช้งานความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบเรียบง่ายอย่างมีสไตล์ สะท้อนความเป็นสวีเดน

ทุกความสำเร็จมักจะเกิดจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ เช่นเดียวกับเรื่องราวของ IKEA ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1943 ในหมู่บ้านเล็กๆ ของเมือง Agunnaryd ประเทศสวีเดน โดยมี Ingvar Kamprad เป็นผู้ก่อตั้งขณะที่เขามีอายุเพียง 17 ปี นับตั้งแต่นั้นจนถึงวันนี้ IKEA Group คือกลุ่มบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทสำคัญด้านการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้าน มีพนักงานกว่า 123,000 คน ใน 25 ประเทศ สร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 21.5 พันล้านยูโร หรือประมาณ ... พันล้านบาท และวันนี้ ก็ถึงเวลาที่คนไทยจะได้รู้จัก IKEA ตั้งแต่แนวคิดที่สะท้อนความเป็นสวีเดนที่เน้นการใช้งานไปพร้อมกับการออกแบบที่เรียบง่าย มีสไตล์ และที่สำคัญ เราคำนึงถึงต้นทุนของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเพื่อให้ได้ราคาขายที่ช่วยให้ลูกค้าของเราสานฝันของตัวเองให้สำเร็จง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่เปิดรับความคิดเห็นของผู้คนทุกระดับ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด

วิสัยทัศน์และแนวคิดการดำเนินธุรกิจ

วิสัยทัศน์ของ IKEA ในการดำเนินธุรกิจคือ การสร้างคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไป ซึ่งสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยนโยบายทางธุรกิจที่ชัดเจน คือ การจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีความหลากหลาย ได้รับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ เน้นประโยชน์ใช้งานและรูปแบบเรียบง่ายสวยงาม ในราคาย่อมเยาที่คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้

มรดกของความเป็นสวีเดน

แนวทางการออกแบบของสวีเดน เป็นแนวทางเดียวกับที่ IKEA ใช้ผลิตสินค้า ซึ่งสินค้าของ IKEA ก็ออกแบบผลิตขึ้นในสวีเดนทั้งหมด เป็นสไตล์ทันสมัยที่ไม่ตามกระแส เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานแต่ไม่น่าเบื่อ และให้ความสำคัญกับทุกชีวิต โดยเฉพาะเด็กๆ ทั้งสีสันและวัสดุทั้งหมดได้รับการคัดสรรอย่างระมัดระวังเพื่อให้สามารถตอบ สนองไลฟ์สไตล์ของชาวสวีเดนที่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นสำคัญ แนวคิดที่ว่านี้เป็นแนวคิดเดียวกับรากฐานของ IKEA ที่มาจาก Småland ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของสวีเดน ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองของคนที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก มีความเป็นอยู่ที่ประหยัด เรียบง่าย และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์ที่สุด

ประวัติความเป็นมาของ IKEA

เรื่องราวของ IKEA เริ่มขึ้นในปี 1926 โดยมี Ingvar Kamprad เป็นผู้ก่อตั้ง เขาเกิดที่เมือง Småland ทางตอนใต้ของสวีเดน และเติบโตขึ้นที่ฟาร์ม Elmtaryd ใกล้กับหมู่บ้านเล็กๆ ที่ชื่อ Agunnaryd แม้จะเป็นเพียงเด็กหนุ่ม แต่เขาก็รู้ว่าตัวอยู่เสมอว่าอยากทำธุรกิจ

ลำดับเหตุการณ์สู่ความเป็น IKEA
เรื่องราวของ IKEA คาบเกี่ยวช่วงเวลากว่า 6 ศตวรรษ จากจุดเริ่มต้นในป่าทางใต้ของสวีเดน สู่การเป็นผู้นำระดับโลกด้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน มีสาขามากมายอยู่ใน 44 ประเทศทั่วโลก

IKEA บางนา

IKEA กำลังจะมาสู่กรุงเทพฯ ภายในปลายปี 2011 นี้ เพื่อที่จะเปิดประตูต้อนรับลูกค้า เรากำลังสร้าง IKEA ที่มีเนื้อที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ที่จะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความเหมาะสมในแง่ของการใช้งานและรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ในราคาที่สมเหตุสมผล ที่คนส่วนใหญ่จะสามารถซื้อมาใช้ได้

เรากำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดประตูต้อนรับลูกค้าของเรา แต่ขณะเดียวกันเราก็จะสร้างความบันดาลใจให้คนกรุงเทพ เข้าใจถึงหลักการสร้างคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไป แต่ก้าวแรกเรากำลังมองหาทีมที่จะร่วมสร้างและเปิดร้านใหม่ของเรา

ร้าน IKEA ใหม่นี้ จะตั้งอยู่ในเขตบางนา และเป็นร้าน IKEA ที่ตั้งอยู่ภายใน เมกะบางนาเซ็นเตอร์ ที่มีพื้นที่ 225,000 ตารางเมตร และจะสร้างไปพร้อมๆ กัน แผนที่ตั้ง เว็บไซต์นี้ การเริ่มก่อสร้างร้าน IKEA และการรับสมัครทีมงานเป็นก้าวแรกในหลายๆก้าวที่จะนำไปสู่การเปิดทำการของร้าน IKEA ร้านแรกในกรุงเทพ และประเทศไทย

ถ้าคุณอยากที่จะให้เราส่งข้อมูลใหม่ของ IKEA กรุงเทพให้คุณโดยไม่ต้องรอให้ร้าน IKEA เปิด กรุณาบันทึกเว็บไซต์ www.ikea.co.th ไว้ และลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลใหม่ล่าสุดของ IKEA กรุงเทพฯ

คุณจะสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IKEA ความคืบหน้าในการก่อสร้าง IKEA และตำแหน่งงานที่ว่าง ยิ่งใกล้วันเปิดทำการ คุณก็สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมที่จะเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับประสบการณ์แรกที่ IKEA คุณจะรอวันแรกของวันเปิดทำการไปทำไม ทำไมไม่คิดที่จะมาร่วมเปิด IKEA ร้านแรกกับเรา

IKEA บางนาตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของถนนบางนา-ตราด ตัดกับถนนวงแหวนรอบนอก และแยกทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ในเขตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ

IKEA สาขาแรกในประเทศไทยอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เราพร้อมให้บริการ วันที่ 3 พย. 2554 นี้

แผนที่ IKEA บางนา


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม