ผนังสังกะสี

ผนังสังกะสี
อาจฟังดูแปลก ๆ แต่สังกะสีที่ว่าคือโครงคร่าวเหล็กชุบสังกะสี เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการสร้างระนาบผนังด้วยองค์ประกอบของเส้น โดยการใช้โครงคร่าวเหล็กชุบสังกะสี ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เป็นโครงคร่าวสำหรับฝ้าเพดานและผนังเบา มาจัดเรียงอย่างไม่เป็นระเบียบ โดยผนังที่เกิดขึ้นนี้จะทำหน้าที่ในการแบ่งพื้นที่ภายใน ตามความต้องการช่องว่างที่เกิดขึ้น จะให้ความรู้สึกที่โปร่งเบาและผ่อนคลาย แต่ดูทันสมัย มีผนังเก๋ ๆ อย่างนี้ ทำให้ห้องดูมีอะไรขึ้นอีกเป็นกอง

คุณสมบัติ
โครงคร่าวเหล็กชุบสังกะสีรูปตัว C เป็นวัสดุที่มีน้ำหนังเบา พ่นสีได้ตามต้องการ แต่มีข้อควรระวังคือ ขอบโครงคร่าวที่ค่อนข้างคม จึงควรลบคมด้วยเครื่องขัดกระดาษทรายเบอร์หยาบ ๆ ก่อนใช้งาน เวลาติดตั้งจึงควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

การติดตั้ง
นำโครงคร่าวเหล็ก 4 นิ้ว ยึดเข้ากับโครงสร้างพื้นและเพดานให้แน่น จากนั้น นำโครงคร่าวเหล็กชุมสังกะสีที่วัด และลบคมแล้ว มาจัดเรียงตามต้องการ แล้วยึดด้วยสกรุเกลียวทั้งบนล่าง เพื่อความแข็งแรง

การดูแลรักษา
จะมีฝุ่นเกาะบ้างตรงมุม ใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดก็พอ ไม่ต้องกังวลเรื่องสนิม เพราะตัวโครงคร่าวเหล็กชุบสังกะสีเคลือบกันสนิมอยู่แล้ว

ความเห็นของดีไซเนอร์
เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความโปร่ง หรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด เช่น ห้องนั้งเล่น ห้องทำงาน การกั้นผนังที่ทึบอาจส่งผลให้ห้อดุแคบคงและยังรวดเร็วในการติดตั้ง การใช้ผนังโปร่งจะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาได้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม