ผนังไม้รวก

ผนังไม้รวก
ผนังไม่จำเป็นต้องเป็นแผ่นทึบ ๆ เสมอไป บางทีเราอาจใส่ลูกเล่นบางอย่างให้สนุกสนานในการต่กแต่งห้อง และอาจทำให้ผนังเป็นจุดสนใจในห้องไปเลยก็ได้ อย่างเช่นผนังไม้รวกนี้ใช้หลักการง่าย ๆ ของการใช้ เส้น สร้าง ระนาบ โดยการเรียงไม้รวกที่มีลักษณะเป็นเส้น เกิดเป็นระนาบกั้นส่วนการใช้งานให้เกิดเส้นสายที่แปลกตา และสามารถนำไปปรับใช้กับวัสดุอื่นได้หลากหลายตามต้องการ

คุณสมบัติ
ไม้รวกเป็นวัสดุธรรมชาติ เมื่อนำมาติดตั้งเรียงกัน จะได้ผนังที่ให้ความรู้สึกกิ่งทึบกิ่งโปร่ง สร้างความโปร่งเบาให้พื้นที่ภายใน ดูโล่งและสบายตา และยังให้ความรุ้สึกถึงความเป็นพื้นถิ่นได้อย่างมีเสน่ห์อีกด้วย

การติดตั้ง
ฐานกล่องที่จะนไม้รวกมาจัดเรียง ทำจากวัสดุได้หลากหลายตามความต้องการ เช่น กล่องไม้อัด ยิปซั่ม คอนกรีต โดยมีตะแกรงลวด ซึ่งจะทำหน้าที่ยึดไม้รวกขึงอยู่ภายใน บางทีอาจซ่อนไฟไว้ ก็ทำให้ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

การดูแลรักษา
ใช้เพียงผ้าเช็ดทำความสะอาดธรรมดา แต่ถ้าต้องการใช้งานที่ยาวนาน ก่อนนำไปใช้ควรทาน้ำยาป้องกันปลวกและเชื้อรา แล้วผึ่งแดดให้แห้งเพื่อยืดอายุการใช้งาน

ความเห็นของดีไซเนอร์
เหมาะสำหรับห้องที่่ต้องการความโปร่งสบาย อาจเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกัน เช่น ห้องรับแขกไปห้องนั้งเล่น หรือ อาจดัดแปลงไปใช้กับพื้นที่ภายนอก เช่น พื้นที่ส่วนระเบียงในร่ม ก็ดูให้บรรยากาศธรรมชาติ และเก๋ไก่ไม่หยอก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม